Cầu lông là một trong những môn thể thao cực hot bởi sự đơn giản và tính giải trí của chúng. Tuy nhiên để thực hiện nhập khẩu sản phẩm này về để kinh doanh không hề đơn giản. Vậy bạn phải làm như thế nào? Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ tiết lộ cho bạn các thông tin hữu ích giúp bạn có thể thực hiện việc nhập khẩu dễ dàng hơn.
Nguồn hàng, số lượng nhập bao nhiêu là thích hợp?
Trung Quốc là thị trường cung cấp nguồn hàng đa dạng, đặc biệt là các sản phẩm cầu lông chất lượng. Đối với những doanh nghiệp có nhu cầu nhập khẩu số lượng lớn hoặc cần ghép cont nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, việc tìm nguồn cung từ Trung Quốc là một lựa chọn sáng suốt.
Đối với những cá nhân, doanh nghiệp mới nhập lần đầu, chưa có nhiều kinh nghiệm, bạn không nên nhập số lượng quá lớn cho lần đầu. Bạn hoàn toàn có thể nhập cầu lông với số lượng vừa và nhỏ để kiểm tra trước về chất lượng sản phẩm và tiến hành ghép cont để tiết kiệm chi phí.
Đối với các doanh nghiệp, cá nhân đã có kinh nghiệm trong nhập khẩu. Bạn nên nhập hàng số lượng lớn vì nhập khẩu hàng với số lượng lớn không chỉ giúp giảm chi phí trên từng sản phẩm mà còn mang lại lợi ích về chi phí vận chuyển. Thường thì thời gian vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam khá nhanh chóng, chỉ mất vài ngày nếu bạn ở miền Bắc, tuy nhiên, có thể sẽ mất thêm thời gian nếu bạn ở TP.HCM.
Xác định có đứng tên nhập khẩu được không?
Thứ nhất bạn cần xác định xem bản thân là cá nhân, doanh nghiệp hay hộ kinh doanh.
- Đối với cá nhân sẽ không thể tự mình nhập khẩu mà cần đi qua một bên thứ ba, hay còn gọi là dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu. Để biết thêm về dịch vụ này bạn có thể truy cập “dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu” để hiểu rõ hơn.
- Đối với hộ kinh doanh và doanh nghiệp: theo quy định của nhà nước bạn hoàn toàn đủ điều kiện để đứng tên hàng hóa và thực hiện các thủ tục kê khai hải quan. Vậy có khó khăn không nếu bạn tự tiến hành nhập khẩu? Chúng tôi sẽ trả lời câu hỏi này ở ngay đoạn sau.
Sau khi xác định được mình có thể tự đứng tên hay không, bạn cần xác định rõ quy trình, thủ tục nhập khẩu.
Quy trình nhập khẩu vợt cầu lông
Quy trình làm thủ tục nhập khẩu vợt cầu lông cũng tương tự như quy trình nhập khẩu các mặt hàng khác. Chi tiết về quy trình này được quy định rõ trong TT 38/2015/TT-BTC, được sửa đổi và bổ sung bởi TT 39/2018/TT-BTC ngày 20/04/2018. Dưới đây là một tóm tắt ngắn gọn về các bước trong quy trình để bạn có thể hiểu rõ hơn về tổng quan của quy trình này.
B1. Khai tờ khai hải quan
Tờ khai hải quan sẽ được khai trên phần mềm khai hải quan. Tờ khai hải quan được dựa trên các chứng từ sau:
- Tờ khai hải quan (Custom declaration);
- Hợp đồng thương mại (Sale contract);
- Hóa đơn thương mại (Commercial invoice);
- Danh sách đóng gói (Packing list);
- Vận đơn (Bill of lading);
- Chứng nhận xuất xứ (nếu có);
- Catalog (nếu có), và các chứng từ khác nếu hải quan yêu cầu.
B2. Mở tờ khai hải quan nhập khẩu
Bước này là khi mang toàn bộ hồ sơ nhập khẩu đến chi cục hải quan để nộp. Sau khi cán bộ hải quan kiểm tra và không phát hiện vướng mắc, tờ khai sẽ được chấp nhận. Nhà nhập khẩu sẽ phải đóng thuế nhập khẩu và thuế GTGT cho vợt cầu lông. Thuế sẽ được chuyển vào kho bạc nhà nước và tờ khai sẽ tự động được thông quan.
B3. Thông quan và vận chuyển về kho bảo quản.
Sau khi tờ khai nhập khẩu được thông quan, hàng có thể được đưa về kho. Bạn có thể tự vận chuyển hoặc nhờ đến một bên thứ 3 mang hàng về kho.
Chi phí cho nhập khẩu là bao nhiêu?
Đối với hàng hóa nhập khẩu nước ngoài bạn sẽ cần xác định mức thuế và đóng thuế cho nhà nước. Mức thuế được xác định dựa trên mã HS CODE của sản phẩm. Cụ thể đối với vợt cầu lông:
Mặt hàng | Mã HS CODE | Thuế NKUD (5%) | Thuế VAT (%) |
Vợt cầu lông | 95065900 | 5 | 8 |
Mức thuế sẽ làm sản phẩm có giá cao hơn, tuy nhiên có 1 trường hợp bạn có thể hưởng được mức thuế 0% đó chính là nhập khẩu các sản phẩm có C/O từ Trung Quốc.
Bên cạnh mức thuế bạn sẽ cần tính chi phí vận chuyển, chi phí lưu kho, phí thủ tục hải quan… Để biết mức giá bạn có thể liên hệ với chúng tôi để biết thêm chi tiết.
Các lưu ý khác về nhập khẩu vợt cầu lông
Ngoài các thông tin về mặt hàng, kích cỡ chính xác, bạn cần đảm bảo rằng hàng hóa được dán nhãn đúng cách. Theo quy định của nhà nước, tổ chức hoặc cá nhân nhập khẩu hàng hóa vào Việt Nam phải tuân thủ nội dung bắt buộc được ghi trên nhãn hàng hóa. Như quy định trong Nghị định 111/2021/NĐ-CP sửa đổi Nghị định số 43/2017/NĐ-CP, nêu rõ một số nội dung về nhãn hàng hóa như sau:
- Tên hàng hóa nhập khẩu
- Xuất xứ của hàng hóa
- Tên của chủ hàng hóa tại nước ngoài
- Bổ sung nhãn hàng hóa bằng tiếng Việt khi hàng hóa vào Việt Nam
Vậy có khó khăn không nếu bạn tự tiến hành nhập khẩu?
Với các doanh nghiệp, cá nhân chưa tiến hành nhập khẩu bao giờ thì việc tự đứng ra làm thủ tục hải quan là VÔ CÙNG KHÓ, việc xuất hiện các doanh nghiệp trung gian logistics là sự tất yếu của thị trường, giúp các doanh nghiệp tối ưu chi phí và thời gian nhập khẩu.
Lợi ích khi xuất-nhập hàng tại Thành Tín Logistics
- Phí dịch vụ mua hộ thấp nhất, đồng thời Thành Tín hỗ trợ thương lượng giá cả để đảm bảo phí mua hàng luôn ở mức thấp nhất.
- Làm việc trực tiếp từ nhà cung cấp hạn chế rủi ro khi mua hàng.
- Hàng hóa về nhanh chóng
- Hệ thống kho bãi rộng khắp, Đa dạng hình thức vận chuyển. Giao hàng đến tận tay khách hàng.
- Cung cấp dịch vụ thủ tục giấy tờ cho hàng hóa. Bên cạnh đó, sẽ tư vấn đầy đủ quy trình, thủ tục cho các loại hình xuất và nhập khẩu.
- Bảo mật, để tránh rò rỉ thông tin của khách hàng ra bên ngoài.
- Cam kết vận chuyển một cách an toàn xử lý những trường hợp các đơn hàng giày dép hư hỏng, thất lạc lỗi trong quá trình vận chuyển hàng hóa.
- Đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Đưa ra phương án tối ưu nhất cho khách hàng.
Thông tin liên hệ:
☎️ Hotline/Zalo: 0974.760.690 – 0986.865.537
🌎 Website: https://vantaithanhtin.com.vn
📧 Email: thanhtingruop@gmail.com
🔴 Fanpage: https://www.facebook.com/vantaithanhtin/
📌 Địa chỉ: Số 251 Vân Trì, Vân Nội, Đông Anh, Hà Nội